Review sách: "Ngày xưa có một con bò"

Ngày xưa có một con bò

- Camilo Cruz, PhD -



Ngày xưa có một con bò, nghe tên chúng ta sẽ liên tưởng tới một câu truyện cổ tích đúng không? Cụm từ này có lẽ khá là quen thuộc với chúng ta. Hầu như mỗi đằng sau mỗi câu chuyện “ngày xưa” đều là những bài học sâu sắc được rút ra. Và cuốn sách này cũng vậy, lấy câu chuyện ngụ ngôn về một con bò làm tiền đề và những lý giải đằng sau câu chuyện đó.
Tác giả đưa ra nhận định, những lời bao biện, viện cớ, đổ lỗi chẳng bao giờ giúp được chúng ta thành công hơn; ngược lại, dám dũng cảm đối mặt với sự trì trệ của mình để sẵn sàng tìm ra giải pháp mới là con đường tiến lên bền vững. Đây cũng là những bài học về thành công mà chúng ta dễ dàng tìm kiếm được trên internet, qua các lời khuyên…
Không những thế, quyển sách này còn giúp người đọc “đuổi bò” bằng những phương pháp khá thuyết phục từ những định nghĩa, ví dụ dẫn chứng. Mình tâm đắc nhất với ba quan điểm của tác giả: đó là sự bao biện, sự an toàn giả tạo và niềm tin trong tâm trí tạo nên hành động.
Nếu như bạn muốn tìm đến cuốn sách này, lời khuyên của mình dành cho bạn đó là bạn nên đọc nó với tâm thế của một người biết nhận ra những khuyết điểm của bản thân và đối mặt với chính nó, để những “con bò không phát béo” lên nữa. Có thể mình không thể nào tống khứ chúng đi “một sớm một chiều” nhưng ít ra mình cũng sẽ có cách làm cho chúng không quá ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách tuần 12: "Bay cùng những ước mơ"

Review sách: "Tiểu sử Steve Jobs"

Review sách: "Buổi Chiều Windows"