Reiew sách: "Chuyện con Ốc sên muốn biết vì sao nó chậm chạp"

Chuyện con Ốc sên muốn biết vì sao nó chậm chạp 

- Luis Sepúlveda -



Khi một người đặt ra những câu hỏi rắc rối đại loại như “Liệu có cần phải đi nhanh không? Phải chăng thực sự cần có nhiều vật chất để được hạnh phúc?” thì người ta gọi kẻ ấy là người có Dũng Khí.
 "Chuyện con Ốc sên muốn biết vì sao nó chậm chạp" là một cuốn sách nhẹ nhàng kể về một con ốc sên luôn ngắc ngoải mong muốn được giải đáp 2 câu hỏi: Ốc Sên có tên riêng không? Tại sao Ốc Sên lại chậm chạp?
Trong hành trình đi tìm lời giải ấy, Ốc Sên tình cờ gặp bác Rùa Trí Nhớ, phát hiện ra âm mưu rải nhựa đường của loài người lên Xứ Sở Bồ Công Anh & quyết định phải báo tin cho các loài vật khác biết mà đi trốn. Trở về như một con Ốc Sên huyền thoại vì đã cảnh báo với nhiều loài vật khác trong xứ sở, phải đối mặt với những trì trích và kỳ thị từ chính đồng loại của mình, Ốc Sên – lúc này đã được đặt tên là Dũng Khí đã dũng cảm đối mặt, trở thành hoa tiêu dẫn đồng loại đến miền đất hứa.
Bằng trí tưởng tượng và khả năng thấu hiểu động vật của mình, Luis Sepúlveda đã đem đến một cái nhìn khác, một cách lý giải khác cho sự chậm chạp của loài sên, vốn đã trở thành lẽ dĩ nhiên.
Thật ra cuộc sống này dù nhanh hay chậm, mỗi người cũng nên tìm thấy ý nghĩa và nhiều ý nghĩa cho riêng mình trong từng công việc. Với những ai đang chạy đua với thời gian, lãng phí thời gian dù để làm gì đi nữa thì cuốn sách cũng là một lời nhắc rất nhẹ nhắc mọi người quay lại với giá trị quan trọng của ký ức và có dũng khí để đừng bỏ cuộc giữa chừng

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách tuần 12: "Bay cùng những ước mơ"

Review sách: "Tiểu sử Steve Jobs"