Review sách: "Cuộc đời tròn hay méo"

Cuộc đời tròn hay méo

- Cu Trí -


Cu Trí, hay được biết đến với tên Hoàng Minh Trí, là một phóng viên báo Công An Nhân Dân, đồng thời anh cũng là một blogger với nhiều bài viết trên mạng xã hội. "Cuộc đời tròn hay méo" là tập hợp 39 bài viết của tác giả, được chia làm 3 phần với những chủ đề riêng biệt: Chuyện từ nhà ra phố, Đàn ông đểnh đoảng và Phụ nữ cần yêu thương.
Trong Phần 1 - Chuyện từ nhà ra phố, tác giả Cu Trí viết những câu chuyện liên quan đến các vấn đề xã hội. Thông qua những sự việc nhỏ bé đời thường mà ta dễ bỏ qua, Cu Trí quan sát và tìm ra các vấn đề lớn. Ví dụ, bằng nhân vật "Si", anh dựng một phần chân dung sự sống trên đảo Trường Sa Lớn. Hoặc qua nhân vật "anh đầu trọc", Cu Trí bàn về lòng tốt, sự tử tế không nằm trong hay phụ thuộc bởi bất cứ diện mạo bên ngoài nào...
Trong phần hai của cuốn sách, tác giả bàn nhiều tới cuộc sống, tính cách của đàn ông qua các bài viết như Đàn ông bỏ vợ, Đàn ông vô duyên, Đàn ông đẹp giai, Khi đàn ông khóc, Single "bố"... Ở phần cuối sách, Cu Trí đưa ra những góc nhìn hài hước về bản tính của phụ nữ. Anh phân tích chuyện mua sắm, chuyện phụ nữ quan niệm về chồng, hôn nhân... với những phát hiện tinh tế.

Một câu nói mình tâm đắc trong cuốn sách:
"Có lẽ theo mình, đàn ông đáng yêu là người biết cách làm xấu một cách vừa đủ"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách tuần 12: "Bay cùng những ước mơ"

Review sách: "Tiểu sử Steve Jobs"

Review sách: "Buổi Chiều Windows"