Review sách tuần 23: "Nana du ký"

Nana du ký

- Arikawa Hiro -




“Có một chú mèo của riêng mình quả là một điều khác biệt. Những khi ở lại nhà Satoru, vào giữa đêm, khi Kosuke đang đắp chăn ngủ ngon lành thì bị Hachi dẫm cả bốn chân lên người khiến cậu tỉnh giấc. Mở mắt nhìn, cậu thấy con mèo đang lò dò bước qua người mình để sang bên kia mép chăn.
Kosuke không hiểu vì sao bị một con mèo dẫm lên người vào lúc nửa đêm lại khiến cậu thấy hạnh phúc đến thế”.
Nana du ký là lời kể của một chú mèo đan xen cùng lời kể chuyện của tác giả. Câu chuyện kể về cuộc hành trình của Nana và Satoru đi thăm lại những người bạn cũ của Satoru, để anh có thể tìm một nơi đáng tin cậy gửi gắm nhờ nuôi Nana giúp mình. Mỗi người bạn họ tìm đến lại hé mở ra một phần quá khứ và con người của Satoru giữa những câu chuyện hàn huyên và dòng hồi tưởng. Mỗi người bạn họ tìm đến rốt cuộc đều không thể nhận nuôi Nana vì lý do này hay lý do khác, nhưng Satoru và Nana bằng cách riêng của mình, với chuyến viếng thăm của mình, đã giúp cho cuộc sống của họ tốt đẹp hơn, gỡ bỏ một gút mắc nào đó trong lòng. Và tất nhiên, cả cuốn truyện kể về tình yêu của Nana dành cho Satoru.

Điều tôi thích nhất ở ‘Nana du ký’ là sự lạc quan của người biết trân trọng những gì mình có. Là đứa bé bị cha mẹ vứt bỏ, cha mẹ nuôi lại mất sớm, được người dì không giỏi giao tiếp nhận nuôi, phải chia tay với con mèo yêu quý đến 2 lần, Satoru trong mắt người đọc có vẻ bất hạnh và đau khổ. Nhưng không, Satoru biết thích nghi và biết trân trọng. Anh rũ bỏ vẻ trẻ con tinh nghịch để chín chắn trước tuổi. Anh trân trọng những người bên cạnh và những điều xảy ra với mình. Anh luôn biết tìm ra niềm vui và đem lại niềm vui cho người khác. Satoru thường nói với Nana: “Bởi vậy mới bảo, tao quả là hạnh phúc.”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách tuần 12: "Bay cùng những ước mơ"

Review sách: "Tiểu sử Steve Jobs"

Reiew sách: "Chuyện con Ốc sên muốn biết vì sao nó chậm chạp"