Review sách tuần 11: "Thế giới trong mắt Humphurey"

Thế giới trong mắt Humphurey

- Betty G. Birney -


Humphrey, nhân vật chính của câu chuyện, là một chú Hamster mà qua miêu tả của tác giả là một nhân vật vô cùng đáng yêu, thông minh và láu lỉnh và rất rất tình người. Đọc câu chuyện bạn sẽ tưởng tượng ra đó là một cậu bé với những cách xử lý tình huống vô cùng thông minh và thú vị.
Cậu xuất thân từ một cửa hàng phú cưng, được một cô giáo mua và đưa đến lớp học 26 để bọn trẻ chăm sóc, nhằm dạy cho chúng về tinh thần trách nhiệm. 
Mỗi thành viên trong lớp đều có một tính cách riêng, ẩn sau đó là một câu chuyện riêng. Hàng tuần, Humphurey sẽ được đưa về nhà một thành viên trong lớp để chăm sóc, và môi nhà đều có một câu chuyện, một rắc rối nào đó. Từ thầy hiệu trưởng nghiêm nghị mà ở trường ai cũng phải nghe lời và kính nể nhưng lại không thể bảo được hai đứa con ở nhà, một gia đình mà bố mẹ không thể nói tiếng Anh dẫn đến đứa con bị ngại giao tiếp khi đến lớp, một gia đình với chiếu ti vi không bao giờ tắt khiến mọi người ít để ý và quan tâm nhau, và đặc biệt là gia đình cô giáo "nhiều mặt" với áp lực về người chồng bị tai nạn và không thoát ra khỏi cái lồng của mình.
Và với sự thông minh, lanh lợi của mình, Humphurey đã giúp mọi người giải quyết vấn đề của gia đình mình, cậu là sợi dây gắn kết mọi người lại với nhau. Và qua từng tình huống của câu chuyện, nhưng bài học của cuộc sống được thể hiện khéo léo trong đó, với ngôn từ của trẻ, pha chút vui vui nó thực sự rất hữu ích cho những bạn nhỏ tuổi, còn với người lớn chúng ta, nếu nghiền ngẫm đủ sâu, ta cũng sẽ hiểu được tại sao một chú Hamster có thẻ làm được nhiều điều khó tin như vậy, rút ra cho bản thân những bài học sâu sắc và ý nghĩa!
Vì vậy, tuy cuốn sách này dành cho trẻ nhỏ nhưng nó phù hợp với mọi lứa tuổi của chúng ta, và nó có nguyên bộ truyện để các khám phá nhé!
"Humphrey rất hài hước và giàu lòng nhân ái. Câu chuyện này đơn giản nhưng là hay-hay-hay!"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách tuần 12: "Bay cùng những ước mơ"

Review sách: "Tiểu sử Steve Jobs"

Reiew sách: "Chuyện con Ốc sên muốn biết vì sao nó chậm chạp"