Reiview sách tuần 10: "Con gái có điều bí mật"

Con gái có điều bí mật

- Nguyễn Đỗ Phương Giao -



Những lời yêu thương con đã không dám nói...

Không biết có bạn nào giống mình, mới đọc xong tiêu đề tưởng rằng đây là một cuốn sách nói về những điều bí mật thầm kín của con gái (người khác giới) không :D Cơ mà lật ra đọc rồi mới biết, con gái ở đây là là người con gái viết cho cha mẹ mình. Bảo sao tôi cứ thắc mắc lúc chuẩn bị mua sách, bí mật của bọn con gái phải cỡ cuốn từ điển, chứ làm sao mà mỏng như thế này được :)))

Vui vẻ vậy thôi chứ cuốn sách cũng có nhiều điều hay ho nhé. Đó là những câu chuyện xuyên xuốt thời thơ ấu đến lúc trưởng thành xa gia đình của dưới góc nhìn và cảm nhận tác giả. Những câu truyện thân quen ắt hẳn chúng ta sẽ bắt gặp hình bóng của mình trong đó. Từ những buổi tối gối đầu nghe ba kể chuyện, những chuyến đi vi vu trên chiếc xe "mui trần", câu chuyện về những món quà, bữa tiệc... Mỗi hành động nhỏ nhất của ba mẹ làm cho chúng ta những điều chất chứa tình thương bao la trong đó, và rồi vô tình chúng ta quên đi, hay cũng là do ngại ngùng mà ta không dám thể hiện tình cảm với ba mẹ mình. Năm tháng qua đi, biết bao điều chất chứa trong lòng muốn thổ lộ với ba mẹ, và bạn sẽ tìm được rất nhiều điều mà mình muốn nói trong cuốn sách này. 

Chẳng có gì bằng tình cảm gia đình tròn đầy, chẳng có gì tốt đẹp, sáng trong và đáng sống bằng những ngày tháng tuổi thơ tươi đẹp bên những người thương yêu nhất... Hãy luôn yêu thương, trân trọng gia đình mình bởi đó là nơi lưu trữ biết bao thanh âm trong trẻo kể từ khi ta chào đời, là nơi ta học được cách trao đi yêu thương và nhận lại vô vàn thương yêu từ ba, từ mẹ...

Đọc cuốn sách này xong, rồi biết đâu bạn sẽ có ý tưởng như tác giả, đó là viết một cuốn sách dành riêng cho ba mẹ :)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách tuần 12: "Bay cùng những ước mơ"

Review sách: "Tiểu sử Steve Jobs"

Review sách: "Buổi Chiều Windows"