Review sách tuần 5: "Hành trình trở về Phương Đông"

Hành trình trở về Phương Đông

- Nguyên Phong - 




"Hành trình trở về phương Đông" kể về những trải nghiệm của một đoàn khoa học gồm các chuyyên gia hàng đầu của Hội Khoa Học Hoàng Gia Anh được cử sang Ấn Độ nghiên cứu về huyền học và những khả năng siêu nhiên của con người. Suốt hai năm trôi rong ruổi khắp các đền chùa Ấn Độ, chứng kiến nhiều pháp thuật, nhiều cảnh mê tín dị đoan, thậm trí là lừa đảo... của nhiều pháp sư, đạo sĩ... họ được tiếp xúc với những vị chân tu thông thái sống ẩn dật ở thị trán hay trên rặng Tuyết Sơn. Nhờ thế, họ được chứng kiến, trải nhiệm, hiểu biết sâu sắc về các khoa học cổ xưa và huyền bí của văn hóa Ấn Độ như yoga, thiền định, thuật chiêm tinh, các phép dưỡng sinh và chữa bệnh, những kiến thức về nhân duyên, nghiệp báo, luật nhân quả, cõi sống và cõi chết...

Cuốn sách này mở ra một chân trời mới để Đông Tây gặp nhau, để Khoa học Minh triết hội ngộ, để Hiện đại Cổ xưa giao duyên, để Đất Trời là một. Thế giới, vì vậy đã trở nên hài hòa hơn, rộng mở, diệu kỳ hơn và do đó, nhân văn hơn.

Được viết bởi một nhà khoa học, thế nên những câu chuyện trong cuốn sách tuy rằng về thế giới tâm linh, về khả năng siêu nhiên của con người.. đều đâm chất lí lẽ của Khoa Học. Câu truyện trong cuốn sách là thật hay giả thì cũng chưa nhiều giá trị sâu sắc đáng để học hỏi và noi theo. Về triết lý, đạo đức sống của con người, luật nhân quả, hướng con người tới cuộc sống nhân văn hơn.

Vì vậy, cho dù bạn không phải là một người tin vào thế giới tâm linh (như mình) thì cuốn sách này cũng rất đáng đọc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách tuần 12: "Bay cùng những ước mơ"

Review sách: "Tiểu sử Steve Jobs"

Reiew sách: "Chuyện con Ốc sên muốn biết vì sao nó chậm chạp"