Review sách tuần 4: "Từng qua tuổi 20"

Từng qua tuổi 20

- Iain Hollingsead -


Khủng hoảng tuổi đôi mươi – Triệu chứng này xuất hiện ở những thanh niên đôi mươi và chẳng được ai cảm thông. Họ lại còn quá trẻ và hiển nhiên là không đủ tiền để mua những chiếc xe hơi thể thao đắt tiền hay bỏ vợ để đi với thư ký riêng.
 Chắc hẳn ai cũng trải qua một tuổi trẻ đầy biến động, có nhiều khó khăn, bế tắc khiến bạn mất phương hướng,.. Nhưng tin tôi đi, nếu bạn từng trải qua một tuổi 20 như vậy thì bạn đã có những năm tháng đáng nhớ, không hề nhàm chán, không có sự xuất hiện của cụm từ "ổn định" tẻ nhạt, bởi vì hạnh phúc không phải một đích đến mà là hành trình của chúng ta đang đi.
Cuốn tiểu thuyết là những dòng nhật ký của Jack Lancaster trong suốt một năm của tuổi 25, từ ngày mồng một cho đến đêm giao thừa của năm sau. Với giọng văn hóm hỉnh, chân thực không che giấu không cường điệu và rất mộc mạc, chúng ta đôi khi sẽ bắt gặp nhiều hình ảnh của mình trong đó, những suy nghĩ "đen tối" của tuổi đôi mươi.
Ở tuổi 25, Jack cố gắng để tạo cho mình một năm không tẻ nhạt, để thay đổi, bước ra cuộc sống nhàm chán hàng ngày, và anh đã dành một năm để trả lời cho câu hỏi "Mình thực sự muốn gì?".

Cuộc sống sau khi tốt nghiệp đại học thật kỳ lạ. Cảm giác như anh trượt chân khỏi đường băng chuyền của những kỳ thi, đồ án, rơi tõm vào thế giới thực. Anh đột nhiên phải quyết định mọi việc chứ không phụ thuộc vào giáo viên hướng dẫn hay cha mẹ.
 Câu chuyện kết thúc tại đêm giao thừa, khi Jack mỉm cười nhìn lại một năm vừa qua, gửi tin nhắn "I love you" cho tất cả mọi người trong danh bạ, bao gồm những đồng nghiệp cũ, những cô bạn gái từng hẹn hò, đong đưa, hay những người từng đi qua đời anh theo một cách nào đấy.
Kể từ bây giờ tôi chỉ nuối tiếc những điều mình không làm. Không bao giờ hối hận những việc đã làm.
Với tuổi hải mươi, là tuổi đẹp nhất của chúng ta. Chúng ta không có quá nhiều điều để mất vậy tại sao không tiến lên, sống hết mình để không bỏ lỡ điều tuyệt vời mà tuổi 20 mang đến.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách tuần 12: "Bay cùng những ước mơ"

Review sách: "Tiểu sử Steve Jobs"

Review sách: "Buổi Chiều Windows"