Review sách tuần 3: "Nhà giả kim"

NHÀ GIẢ KIM

- Paulo Coelko -



  Đã bao giờ bạn mơ về mơ ước của mình, điều mà bạn hằng khao khát? Đã bao giờ các giấu hiệu xuất hiện ngẫu nhiên trước mắt bạn? Đã bao giờ bạn tin những giấu hiệu đó là điềm báo, là để dẫn lối đến giấc mơ của bạn. Và đã bao giờ bạn tin vào giấc mơ, nghe theo các giấu hiệu để thực hiện giấc mơ của bạn. Cho dù nó hão huyền, ngoài tầm với hay bạn tin là bạn không làm được? 
  Nhân vật chính trong cuốn sách là một người như vậy. Cậu được báo mộng về một kho báu vĩ đại, trong hành trình của mình, cậu nhận ra các giấu hiệu, thôi thúc cậu tìm ra kho báu của mình. Hành trình của cậu trải qua muôn vàn gian nan, trắc trở. Nhưng không từ bỏ giấc mơ của mình, câụ đã thành công.
  Cuốn sách mang tính chất biểu tượng, câu chuyện trong đó mang các yếu tố hư ảo, thấm nhuần minh triết Đông phương. Được dựa trên chính cuộc đời của tác giả, trên con đường tìm tới ước mơ của mình. Đọc xong tôi nhận ra những giá trị ẩn sau những câu chuyện hình tượng đó. Đó là "Đừng bao giờ rời bỏ giấc mơ của mình", và đừng sợ đau khổ khi thực hiện ước mơ, vì "mỗi giây mỗi phút tìm kiếm một khoảnh khắc gặp Thượng Đế và Vĩnh hằng", và khi "đã quyết tâm làm điều gì đó thì cả vũ trụ sẽ tác động để giúp ta đạt được mục đích!".
  Chúng ta, ai ai cũng đem trong mình một ước mơ, ai ai cũng có thể trờ thành một thứ gì đó đặc biệt. Tuy nhiên đa số mọi người chọn con đường bằng phẳng, không dám hi sinh để thực hiện giấc mơ lớn của mình. 

"Nhưng nhà luyện kim đan không quan tâm mấy đến những điều ấy. Ông đã từng thấy nhiều người đến rồi đi, trong khi ốc đảo và sa mạc vẫn là ốc đảo và sa mạc. Ông đã thấy vua chúa và kẻ ăn xin đi qua biển cát này, cái biển cát thường xuyên thay hình đổi dạng vì gió thổi nhưng vẫn mãi mãi là biển cát mà ông đã biết từ thuở nhỏ. Tuy vậy, tự đáy lòng mình, ông không thể không cảm thấy vui tươi trước hạnh phúc của mỗi người lữ khách, sau bao ngày chỉ có cát vàng với trời xanh nay được thấy chà là xanh tươi hiện ra trước mắt. 'Có thể Thượng đế tạo ra sa mạc chỉ để cho con người biết quý trọng cây chà là,' ông nghĩ".
Và tôi tin, thử tách được tạo ra trên con đường thực hiện ước mơ để bạn trân trọng nó hơn, vì giấc mơ sẽ không còn là giấc mơ nếu nó không có thử thách hay khó khăn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách tuần 12: "Bay cùng những ước mơ"

Review sách: "Tiểu sử Steve Jobs"

Review sách: "Buổi Chiều Windows"