Review sách tuần 1: "THUYẾT SAO CHO PHỤC"

THUYẾT SAO CHO PHỤC

Tác giả: Suasan M. Weinschenk - Dịch giả: Uông Xuân Vy & Trần Đăng Khoa

Cuốn sách được viết bởi một Tiến sĩ ngành tâm lý học hành vi. Bà áp dụng những nghiên cứu về tâm lý học và khoa học thần kinh vào các tình huống trong kinh doanh.
Mở đầu cuốn sách tác giả đã nêu ra 7 nguồn động lực rồi từ đó từng chương bà đi sâu vào từng nguồn động lực, cách làm chủ cũng như tận dụng chúng.  Mở mỗi chương tác giả đưa ra những ví dụng về những nghiên cứu, thử nghiệm đã được các nhà khoa học thực nghiệp về tâm lý con người, những ví dụ giả định hay chính những ví dụ về cuộc sống của tác giả, rồi sau mỗi ví dụ là những CHIẾN LƯỢC tác giả đưa ra để chúng ta áp dụng.
Thuyết sao cho phục là một cuốn sách đi sâu tìm hiểu về những thói quen, hành vi, nhu cầu... cách chúng diễn ra, hình thành và điều khiển chúng. Sách giúp ta hiểu sâu hơn về bộ não của chính chúng ta, cả về cấu trúc sinh lý cũng như tâm lý học. Để từ đó chúng ta sẽ nhận ra rất nhiều điều diễn ra hằng ngày, những hành vi ứng xử của chúng ta đều có nguyên lý.
Thuyết sao cho phục chỉ chúng ta cách thuyết phục người khác, trong cuộc sống, trong kinh doanh. Rất nhiều nghệ thuộc kinh doanh được rút ra từ cuốn sách này.
Đặc biệt những ai đã học qua khóa Sống và Khát Vọng thì nên nên đọc nó, bởi gì rất nhiều kiên thức từ khóa học được lấy từ cuốn sách này ra. Cách hình thành thói quen, cách tạo cho mình một thói quen mới, tại sao bộ não ta lười biếng, khao khát, nhu cầu, động lực... của con người.


Nhận xét

  1. Merkur 34C - Safety Razor, Merkur 34C - Xn - OVO
    Merkur 34C is a beautifully crafted and lightweight, slant bar. The 메리트 카지노 쿠폰 handle is nicely finished, it has an excellent weight and has a straight cut

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách tuần 12: "Bay cùng những ước mơ"

Review sách: "Tiểu sử Steve Jobs"

Reiew sách: "Chuyện con Ốc sên muốn biết vì sao nó chậm chạp"